Thứ Bảy, 24 tháng 12, 2016

Bí kíp HỌC ÍT mà ĐIỂM THÌ VẪN CAO

Hôm Nay mình sẽ chia sẻ với các bạn nhưng phương pháp ôn thi rút ngắn thời gian mà vẫn đạt kết quả đến xác lúc thi
     
Các bạn nên chuẩn bị 1 hoặc 2 cây bút khác màu, hãy chọn những màu mà bạn yêu thích nó sẽ giúp bạn ghi nhớ những phần quan trọng dễ hơn.


Như các bạn đã biết tập bài giản thì thầy cô lấy từ giáo án ra, mà giáo án thì sẽ lấy từ bộ sách giáo khoa từ bộ giáo dục.
Có 1 sự thật là trong bất cứ quyển sách giáo khoa nào thì chỉ có 20% trong tổng số từ chứa đựng thông tin mà bạn cần để thu toàn bộ kiến thức của môn học này đảm bảo giành điểm cao cho kì thi. Những từ này thường được gọi là từ khóa Từ khóa thì bao gồm : Danh từ, Động từ, Phó từ, Tính từ.

Một sự thật đáng kinh ngạc là có tới 80% không bao hàng thông tin hữu ích nào. Những từ này thường là TỪ NỐI ví dụ : LÀ, NhỮNG, CÚA, VỚI, CÓ.. và rất nhiều từ phụ khác những. Mục đích của chúng là liên kết những từ khóa lại với nhau nhầm giúp những câu văn hoàn chỉnh hơn giúp các bạn hiểu đọc trong lần đọc đầu tiên

Trong những trường hợp các bạn cần phải học thuộc hoặc ôn lại thông tin thì những từ này chỉ làm mất thời gian và phí phạm trí nhớ của bạn vậy nên thứ mà bạn cần đọc toàn bộ cuốn sách và tài liệu 1 lần duy nhất trong lúc đọc thì hãy cố gắng tách từ khóa và ý chính ra dùng bút gạch chân nốt lại chúng.

Bằng cách này chúng ta có thể giảm bớt 80% thời gian học bằng cách ôn lại 20% từ khóa chủ yếu của thông tin môn học

Ôn thi là khoảng thời gian não bộ phải tiếp thu 1 lượng lớn dữ liệu khổng lồ gây nên bảo hòa dẫn tới trí nhớ lộn xộn làm nhầm bài thi trong những câu hỏi khác nhau

Nếu bạn tập trung ghi nhớ các câu nổi bật trong sách tập và tài liệu thì những việc thi cử thì không thể làm khó các bạn!!

CHÚC CÁC BẠN THI TỐT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét