Chủ Nhật, 25 tháng 12, 2016

Trong cuộc sống hàng ngày bạn nên biết

Trong cuộc sống hàng ngày có những điều cấm kị mà bạn nên biết, nên tránh. Để không gây tổn hại nghiêm trọng tới sức khỏe của mình bạn cần biết những điều sau: 
*       Buổi sáng ngủ dậy, chúng ta cần phải ăn lót dạ, dù ít dù nhiều. Nếu không ăn, cơ thể mệt mỏi, hoa mắt nhức đầu. Nếu tình trạng này kéo dài thì sẽ phát sinh bệnh sỏi mật.
*      Một điều tốì thiểu cần tránh là đói không được chạy bộ vì lúc đói mà chạy thì tim gan sẽ phải làm việc rất nhiều, nguy hại cho cơ thể, dễ xuất hiện những trạng thái thiếu cân bằng. Nhất là những người già càng phải tránh vì do yếu nên chất axít béo di chuyển trong cơ thể bị hạ nên có nhiều điều nguy hiểm hơn.
*Nhiều người trong chúng ta có thối quen vừa ăn xong lại uống nước chè ngay. Điều này không có lợi vì trong nưốc chè có nhiều chất tananh. Khi uống nước chè vào làm cho chất prôtêin trong thức ăn sinh cứng và nước chè làm hạn chế sự hấp thu chất sắt của cơ thể.
*       Khi chúng ta ăn cơm no xong thì nên nghỉ ngơi, tránh làm việc ngay và tránh việc đi bộ. Thường thường ăn xong mà đi lại nhiều hoặc làm việc nặng sẽ gây ra đau xóc bụng hại cho dạ dày và ruột già.
*      Hiện nay, theo trào lưu của xã hội nên mọi người thường ăn dầu thực vật mà kiêng không ăn mỡ động vật. Điều kiêng kỵ này là thiếu khoa học vì ăn nhiều dầu thực vật sẽ làm cho mạch máu bị suy yếu dễ sinh ra chảy máu. Cho nên phải kết hợp ăn dầu và mỡ động vật để đảm bảo cho sức khoẻ. Tuy nhiên, nên ăn mỡ động vật với số lượng vừa phải là tốt nhất.
*     Ăn dầu thực vật nhiều sẽ gây cho con người mệt mỏi, nếu ăn quá nhiều sẽ dẫn đến bệnh ung thư. Các bạn nên biết trong dầu thực vật có số lượng lớn là lá dầu, dầu thực vật là mỡ không bão hoà, ăn nhiều có thể bị oxy hoá cơ tim. Chúng ta chỉ ăn 7 – 8gr dầu thực vật trong một ngày là đủ và hằng ngày ăn đều đều như vậy.
Hàng ngày bạn cần đặc biệt chú ý tới những vấn đề trên . Ít nhất bạn cũng cần biết để phòng tránh mắc những căn bệnh làm tổn hại tới sức khỏe của mình. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét